Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

Tấm Viva Board 20mmx1220x2440

Written By Trang trí nội thất on Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013 | 17:34

Tấm Viva Board 20mmx1220x2440


Sàn gỗ công nghiệp hiện nay đã và đang được người tiêu dùng lựa chọn nhiều hơn so với sàn gỗ tự nhiên bởi chúng được lắp đặt dễ với công nghệ hèm khóa kép Click&Click. Bề mặt sàn được phủ một lớp Laminate có màu sắc gần với vân gỗ tự nhiên, với công nghệ tiên tiến này bề mặt sàn sẽ không bị trầy xước, mài mòn như sàn gỗ tự nhiên.

Sàn gỗ công nghiệp giúp bạn tiết kiệm chi phí lắp đặt, thoả sức lựa chọn phong cách phù hợp với ngôi nhà của mình với nhiều mẫu mã đa dạng
Sàn gỗ công nghiệp là loại vật liệu ván sàn hiện đại được sản xuất từ những vụn gỗ tự nhiên kết hợp máy móc công nghệ hiện đại để tạo ra một vật liệu gỗ HDF có thể thay thế được ván sàn gỗ tự nhiên cũng như chống lại được các ảnh hưởng của môi trường lên các loại vật liệu gỗ truyền thống như mối mọt, cong vênh, chống ẩm, chống xước,…

Không đòi hỏi cầu kỳ nhiều về kỹ năng lắp đặt lại có chí phí tương đối phù hợp với người tiêu dùng đặc biệt lại rất bền, đẹp... Tuy nhiên nó cũng có những bất lợi khi bề mặt được làm từ nhựa Melamine đây là một loại nhựa có nguồn gốc từ Formaldehyde (một chất gây hại cho sức khỏe và môi trường sồng). Loại nhựa này được thiết kế sử dụng cho tạo độ cứng của sàn
Cấu tạo sàn gỗ công nghiệp:
+ Lớp phủ bề mặt sàn gỗ: Là ôxít trong suốt được gia cố trong quá trình sản xuất - Độ bền của ván sàn phụ thuộc rất nhiều vào lớp này. Với các sản phẩm ván sàn thông thường khác tỉ lệ giữa lớp giấy và film ôxít nhôm là 34/115 thì lớp này của sản phẩm sàn gỗ Kronotech Floor là 46/150/m2. Với công nghệ tiên tiến lớp phủ này được gia cố bởi lớp keo đặc biệt và các phần tử nhôm khiến cho sản phẩm không bị trầy xước, không mài mòn, chống cháy và các phản ứng hóa học gây nên.
+ Lớp giấy trang trí sàn gỗ: Là lớp vân gỗ tự nhiên được chế tạo phù hợp với bản chất hóa tính, lý tính của lớp ôxít nhôm. Lớp giấy trang trí này rất đa dạng về màu sắc tùy thuộc vào lựa chọn của khách hàng cho sàn nhà. Lớp cốt HDF: Là lớp xơ gỗ tự nhiên được nhiệt đới hóa và là loại ván có cường độ chịu áp lực chống cong vênh co ngót, chống mối mọt;
+ Lớp kháng nước: Là lớp tinh dầu thực vật và hóa chất tổng hợp được thẩm thấu vào bên trong các phần tử gỗ hạn chế tối đa khả năng thâm nhập nước vào bên trong lớp cốt HDF mà không hề ảnh hưởng đến sức khỏe và môi trường, được thực hiện bởi WRA Malaysia (công nghệ này chỉ có ở Kronotech Floor).
+ Lớp giấy đế: Lớp giấy này nhằm ngăn hơi ẩm, đảm bảo ván không bị ngấm nước, do đặc tính kỹ thuật lớp giấy này được in chìm dưới đế gỗ chữ Good Floor (dòng sản phẩm chịu nước) để chống hàng giả, giúp quý khách nhận biết chính xác sản phẩm.

Phương pháp lắp đặt sàn gỗ công nghiệp:
Cùng với công nghệ hèm khóa đôi tiên tiến, bạn có thể tự lắp đặt sàn gỗ công nghiệp ngay tại nhà mình một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn mức có thể. Chỉ cần gập tấm ván xuống và gõ nhẹ theo chiều ngang của tấm ván là bạn đã hoàn thành xong sàn gỗ cho nhà mình mà không phải mất nhiều thời gian lại rất tiết kiệm chi phí tuy nhiên trước khi lắp đặt sàn gỗ bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:
+ Khi lắp đặt, hàng đầu tiên nên bắt đầu với nguyên tấm, hàng thứ hai là 2/3 tấm hàng thứ 3 là 1/3 tấm; khoảng cách của các điểm nối giữa các hàng là khoảng 20 cm hoặc hơn
+ Sàn gỗ nên được lắp đặt song song với chiều ánh sáng đi vào từ cửa sổ hay cửa ra vào để tăng hiệu ứng của màu sắc và vân gỗ
+ Khe hở giãn nở cách chân tường hay vật chắn từ 7mm - 10 mm
+ Kỹ thuật lắp ghép hàng đầu tiên là rất quan trọng; hàng đầu tiên cần phải được lắp ghép thẳng, các các chỗ nối phải kín khít
+ Cần lắp đặt một lớp đệm chống ẩm dưới sàn gỗ, không lắp đặt trực tiếp lên nền bê tông.

Cách bảo quản sàn gỗ công nghiệp:
Những năm gần đây ở Việt Nam, sàn gỗ công nghiệp (ván lót sàn công nghiệp) đã trở nên rất phổ biến. Không chỉ các gia đình khá giả, mà các gia đình có thu nhập trung bình cũng rất ưa chuộng loại sàn này. Tuy nhiên, để có thể chăm sóc và bảo quản sàn gỗ nhằm giúp duy trì thẩm mỹ cho ngôi nhà, bạn cần lưu ý những điểm sau đây:
+ Bạn nên sử dụng đệm lót dưới chân cho đồ nội thất, tránh gây ra các vết lõm trên mặt sàn. Tốt nhất nên dùng tấm lót bằng nỉ.
+ Cẩn thận khi di chuyển các đồ vật nặng như tủ, giường, bàn, sopha... Không nên kéo lê chúng trên mặt sàn.
+ Các loại ghế đẩu dễ khiến lớp sơn bóng của sàn bị bong khi xê dịch. Bạn nên dùng thảm cho khu vực bàn ăn.
+ Vật nuôi như chó, mèo có thể làm trầy xước mặt bóng của sàn gỗ. Không nên để thú cưng tự do chạy khắp nơi, bạn có thể dành riêng cho chúng một khu vực nào đó trong nhà.
+ Bạn cần phải quét sàn thường xuyên, tốt hơn nên sử dụng máy hút bụi. Đối với những vết bẩn khó lau chùi, bạn nên dùng các loại sản phẩm vệ sinh dành riêng cho sàn gỗ.
+ Tuyệt đối không lau nhà bằng nước. Nếu sơ ý làm tràn hay đổ nước ra sàn, hãy lau ngay lập tức bằng khăn khô.
+ Đặt những tấm thảm chùi chân trước cửa nhà, phòng riêng, đặc biệt là trước cửa ra vào phòng tắm, tránh cho sàn nhà khỏi bị dây bẩn hay nhiễm nước.
+ Đối với điều kiện thời tiết nóng ẩm mưa nhiều ở Việt Nam, bạn cần chú ý nhiều chi tiết hơn.
+ Tránh để sàn gỗ phơi trực tiếp trong điều kiện nhiệt độ quá cao, quá lạnh hay ẩm ướt. Khi lắp đặt ván gỗ, cần cách ly với mặt đất bên dưới bằng một khoảng thích hợp, tránh trường hợp nền đất bị úng nước làm mốc sàn.
+ Chất liệu gỗ rất dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường. Bạn nên lắp thêm máy điều hòa, để có thể kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm thích hợp. Độ ẩm trung bình nên ở mức từ 45% đến 65%, nhằm giảm thiểu độ co hay nở của ván gỗ.

Một số tính năng cơ bản của sàn gỗ công nghiệp:
+ Hạn chế trầy xước: Bề mặt của gỗ công nghiệp phủ một lớp melamine kết hợp với sợi thủy tinh được ép với nhiệt độ cao tạo nên một bề mặt cứng hạn chế sự trầy xước khi mặt sàn cọ sát với các vật khác.
+ Chịu nhiệt độ cao: Chính vì bề mặt được ép với nhiệt độ cao nên khả năng chịu nhiệt của bề mặt sàn gỗ lên đến 50 độ C, với nhiệt độ này bề mặt sàn gỗ công nghiệp vẫn không bị cháy, biến dạng hay mất màu.
+ Không bị ảnh hưởng bởi hóa chất thông thường: Cũng từ việc ép nhiệt bề mặt trong quá trình sản xuất, sau khi trở lại nhiệt độ bình thường bề mặt sản phẩm có sự liên kết cao, cứng và rắn chắc nên các hóa chất thông thường không thể thẩm thấu vào bề mặt và tác động tới sản phẩm.
+ Dễ chùi rửa: Với các tính năng trên, khả năng bám bẩn của mặt sàn gỗ công nghiệp là rất thấp cũng như không chịu tác động của những hóa chất khacs và người sử dụng có thể làm sạch bề mặt một cách dễ dàng.
+ Chống mối mọt: Khắc phục nhược điểm của gỗ tự nhiên thường hay bị xâm thực của mối mọt, nhà sản xuất đã đưa vào sản phẩm những phụ gia nhằm loại trừ khả năng này.
+ Chống biến dạng, cong vênh, co ngót: Cấu tạo của gỗ công nghiệp hòan toàn khác với gỗ tự nhiên như gỗ công nghiệp không có thớ và xơ gỗ, độ cứng chắc rất đồng đều nên hạn chế gần như hòan toàn khả năng co ngót và cong vênh.
+ Chống mất màu: Màu sắc của gỗ công nghiệp được bảo vệ bởi một lớp phủ bề mặt chống trầy xước, chống sự tác động của hóa chất và chịu nhiệt cao nên không bị ảnh hưởng của môi trường bên ngoài vì thế màu sắc không thay đổi.
+ Chống nồm khi thời tiết ẩm ướt: Cũng như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp có độ thẩm thấu nước nhất định. Trong môi trường có độ ẩm không khí cao sàn gỗ công nghiệp không bị đọng nước trên bề mặt.
+ Không ảnh hưởng sức khỏe con người: Sàn gỗ công nghiệp được sản xuất với nguyên liệu hoàn toàn từ gỗ tự nhiên, kết cấu vững chắc, không mùi, không chịu tác động của môi trường xung quanh, hạn chế những sự khắc nghiệt của thời tiết như giá lạnh, nóng ẩm... chính vì vậy không gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người khi sử dụng.
+ Thân thiện với môi trường: Nguồn nguyên liệu gỗ của các quốc gia cũng như trên toàn thế giới ngày càng cạn kiệt. Việc khai thác gỗ quá mức đang gây ảnh hưởng nặng nề đến môi trường, sản phẩm sàn gỗ công nghiệp là một giải pháp tối ưu cho việc tận dụng tối đa nguồn nguyên liệu quý này mà vẫn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của con người. Với lý do này ở các nước tiên tiến gỗ công nghiệp được coi là sản phẩm thân thiện với môi trường.

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội của mình, sàn gỗ công nghiệp cũng có những hạn chế nhất định đó là:
+ Không sử dụng cho các công trình ngoài trời, độ bền của sản phẩm sẽ bị ảnh hưởng khi sử dụng trong môi trường đọng nước và ngập nước
+ Sàn gỗ công nghiệp chỉ sử dụng cho những công trình có độ phẳng nhất định, không thể uống cong hay chạm trổ hoa văn...

Đăng nhận xét